อุปกรณ์ คอมพิวเตอร์ ram อุปกรณสุดสำคัญ ที่คุณควรจะรู้ ก่อนทำการเลือกซื้อมาใช้

อุปกรณ์ คอมพิวเตอร์ ram

อุปกรณ์ คอมพิวเตอร์ ram เจาะทุกรายละเอียด และที่คุณควรรู้ เกี่ยวกับแรม

อุปกรณ์ คอมพิวเตอร์ ram ก่อนอื่นเราก็มาทำรู้จักกับ อุปกรณ์ แรม (RAM) ซึ่งเป็นอุปกรณ์สำคัญ อีกหนึ่งชิ้นทของคอมพิวเตอร์ ซึ่งว่า หน่วยความจำ ซึ่งย่อมาจาก Random Access Memory ซึ่งเป็นส่วนประกอบ ที่ส่งผลต่อการทำงาน และประสิทธิภาพของคอมพิวเตอร์ของคุณ ให้สามารถทำงานออกมา ได้อย่างดียิ่งขึ้น

และมีความรวดเร็วมากขึ้น ซึ่งหน่วยความจำ อุปกรณ์ คอมพิวเตอร์ เป็นหน่วยความจำแบบชั่วคราว ซึ่งจะสามารถทำงานได้ เมื่อทำการเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือว่ามีกระแสไฟฟ้า เขามาในคอมพิวเตอร์นั้นเอง เมื่อปิดเครื่อง หรือว่า ไม่มีไฟฟ้าเชื่อมมา ที่คอมพิวเตอร์

ข้อมูลของคุณ ในแรมนั้น ก็จะถูกลบหายไป และในยุคปัจจุบันนี้นั้น แรมได้ถูกพัฒนา จนเป็นเวอร์ชั่น หน่วยความจำ DDR4 ที่สามารถรองรับทุกระบบปฏิบัติการ ไม่ว่าจะเป็น CPU อนุกรม Core i7 หรือว่า Haswell-E ที่ได้มีการนำเอาช็อกเก็ต แบบใหม่มาใช้ นั่นก็คือ LGA2011-v3

อุปกรณ์ คอมพิวเตอร์ ram

และอีกสิ่งที่เรานั้น ควรจะรู้อีกสิ่งหนึ่งก็คือ หน้าที่ของแรม นั้นเอง ซึ่งหลายๆ ท่าน อาจจะยังมีข้อสงสัยว่าแรม นั้น ทำงานและมีหน้าที่ในด้านใดบ้าง ? หน้าที่หลักๆ ของแรมคอม ก็คือ ทำหน้าที่ในการรับข้อมูล หรือว่าจะเป็นชุดคำสั่งต่างๆ

จากโปรแกรมในคอมพิวเตอร์ ในช่วงที่กำลังเปิดใช้งานคอมพิวเตอร์ เมื่อรับข้อมูลมาแล้วนั้น จะส่งต่อให้ CPU ประมวลผล วิเคราะห์ และคำนวณข้อมูล ตามที่คุณต้องการ เมื่อ CPU คำนวณ และวิเคราะห์เสร็จสิ้นแล้วนั้น จะส่งผลการวิเคราะห์นั้น กลับมาที่ หน่วยความจำ เพื่อส่งต่อไปให้ โปรแกรมที่รับคำสั่งมา

แล้วจะแสดงออกมา ผ่านทางหน้าจอ รูปแบบการทำงานของแรม เป็นการบันทึก และเก็บข้อมูลแบบสุ่ม ซึ่งก็หมายความว่า CPU จะสามารถเข้าถึงทุกทุก ส่วนในหน่วยความจำ โดยมีจุดหมายเพื่อเพิ่มความเร็ว ในการอ่านข้อมูลของคอมพิวเตอร์ จะนิยมเรียกกันว่า Random access นั้นเอง

องค์ประกอบ ส่วนประกอบต่างๆ ของ RAM

Input Storage Area

ทำหน้าที่ในการรับข่อมูลจาก Inpit devices เช่น เมาส์ คีย์บอร์ด บาร์โค้ด reader ไมโครโฟน ลำโพน และอุปกรณ์อื่นๆ ซึ่งจะเก็บข้อมูล เพื่อส่งต่อให้ ซีพียู นำไปประมวณผล หรือว่าวิเคราะห์ต่อไป

Working Storage Area

เป็นส่วนสำหรับจัดเก็บข้อมูล อุปกรณ์ คอมพิวเตอร์ ที่อยู่ในขั้นตอนการทำงาน และกำลังประมวลผลของ ซีพียู นั้นเอง

Output Storage Area

ทำหน้าที่ในการเก็บข้อมูล ที่ผ่านการประมวลผล จากทาง ซีพียู มาแล้ว และอยู่ระหว่างรอส่งผลการประมวล คืนกลับไปยังโปรแกรมเจ้าของชุดคำสั่ง เพื่อจะได้แสดงผลออกไปทาง Output Devices ในขั้นต่อไป

Program Storage Area

อุปกรณ์ คอมพิวเตอร์ ทำหน้าที่เก็ยชุดคำสั่ง หรือการโปรแกรมข้อมูล ที่คุณต้องการจะส่งเข้ามา เพื่อจะให้คอมพิวเตอร์ ปฏิบัติตามคำสั่งที่คุณได้ป้อนเข้ามานั้น

อุปกรณ์ คอมพิวเตอร์ ram

อุปกรณ์ คอมพิวเตอร์ และวิธีง่ายๆ ก่อนทำการซื้อ RAM ต้องพิจารณาอะไรบ้าง ?

อย่างแรกเลยก็คือ ต้องพิจารณาดูที่ความจุ (Capaciy : GB) ซึ่งเป็นพื้นที่ ในการรัยฝากข้อมูลการประมวลผลของ CPU ซึ่งถ้าหากมีพื้นที่น้อย ก็จะลดทอนประสิทธิภาพในการทำงานน้อยลง ตามไป้วย โดยทั่วไปแล้ว ต้องอยู่ที่ 8 GB ซึ่งก็เพียงพอต่อการใช้งานโปรแกรมของ Microsoft Office รวมทั้งกิจกรรมอื่นๆ แต่หากจะนำไปใช้ ในงานกราฟฟิค เราขอแนะนำให้ใช้ 16 GB ซึ่งรองรับการทำงานทุกรูปแบบ

ความเร็วบัส (Bus Speed) ก็สำคัญไม่แพ้กัน ซึ่งทำหน้าที่ในการขั้นส่ง เหมือนกันกับรถบัส รถเมล์เลยล่ะ แต่จะเป็นขนส่งข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์แทน ซึ่งตัวเลขที่อยู่บนแรม คือค่าความเร็วในการส่งข้อมูลไปหา CPU ซึ่งก็ค่าบอกไว้มากมาย เช่น 2133 MHz, 2400 MHz และ 3200 MHz ซึ่งจำนวนบัสสูงเท่าไหร่ ความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูล ก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย

อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ เพิ่มเติม >>> @ufabet168v4